ONE88 Đội tuyển Đan Mạch - Những chú lính chì tại giải Euro 2024

Đội tuyển Đan Mạch – Những chú lính chì tại giải Euro 2024

Đội tuyển Đan Mạch được đánh giá là đội tuyển có sức mạnh trung bình trong giải đấu Euro 2024. Tuy vậy, Đan Mạch lại được rơi vào bảng với những đối thủ yếu hơn, vì thế cơ hội đi vào vòng tiếp theo của đội tuyển là vô cùng lớn. Vậy, để hiểu rõ hơn về đội tuyển cũng như chiến thuật, sơ đồ đội hình thì mời bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây của ONE88.

Giới thiệu đôi nét về đội tuyển Đan Mạch

Đan Mạch đã đạt được nhiều thành công trong môn bóng đá nam tại Thế vận hội Olympic vào đầu thế kỷ 20. Cụ thể, họ đã giành huy chương vàng tại Thế vận hội 1906 và huy chương bạc tại các kỳ Thế vận hội 1908 và 1912. Tuy nhiên, do chính sách nghiêm ngặt của các cầu thủ quốc tế phải là những người nghiệp dư, Đan Mạch đã không đủ điều kiện tham dự FIFA World Cup cho đến năm 1986, mặc dù Đan Mạch đã giành được tấm huy chương bạc Olympic khác vào năm 1960.

Mặc dù bị hạn chế trong việc tham dự các giải đấu quốc tế lớn trong những năm đầu, Đan Mạch vẫn thể hiện được sự cạnh tranh và thành tích ấn tượng trong các giải đấu quốc tế trong thời gian sau đó. Đáng chú ý nhất là chiến thắng của Đan Mạch tại giải vô địch bóng đá châu Âu năm 1992 tại Thụy Điển. Ở đây, họ đã đánh bại những đội bóng mạnh như Hà Lan trong bán kết và Đức trong trận chung kết để giành chức vô địch.

GIỚI THIỆU ĐÔI NÉT VỀ ĐỘI TUYỂN ĐAN MẠCH
GIỚI THIỆU ĐÔI NÉT VỀ ĐỘI TUYỂN ĐAN MẠCH

Một số hình ảnh liên quan đến đội tuyển

Ngoài những thông tin cơ bản về thành tích, cờ, thì hình ảnh đội tuyển Đan Mạch còn được tạo bởi nhiều yếu tố khác như màu áo thi đấu, hình ảnh cổ động viên, sân vận động,… cụ thể như sau:

Cộng đồng người ủng hộ đội tuyển Đan Mạch

Bên cạnh thành tích ấn tượng của đội tuyển quốc gia, Đan Mạch còn được biết đến với những cổ động viên trung thành, được gọi là “roligans”. Phong trào này nổi lên vào những năm 1980 như một phản ứng chống lại chủ nghĩa côn đồ trong các sân vận động.

Mục tiêu của phong trào roligan là cổ vũ một cách bình tĩnh nhưng vui vẻ, vì từ “rolig” trong tiếng Đan Mạch có nghĩa là “bình tĩnh”. Từ đó, các roligan đã xây dựng hình ảnh về sự thân thiện và nhiệt tình ủng hộ đội nhà.

Các roligan được coi là một trong những cổ động viên xuất sắc nhất thế giới, cùng với Quân đội Tartan của Scotland. Họ đã được FIFA trao Giải thưởng FairPlay tại Giải vô địch châu Âu năm 1984, ghi nhận về tinh thần thể thao và văn hóa cổ vũ tích cực của họ.

CỘNG ĐỒNG NGƯỜI ỦNG HỘ ĐỘI TUYỂN ĐAN MẠCH
CỘNG ĐỒNG NGƯỜI ỦNG HỘ ĐỘI TUYỂN ĐAN MẠCH

Đồng phục tham gia thi đấu của đội tuyển

Đội bóng đá của Đan Mạch được trang bị bộ đồng phục thi đấu do công ty Hummel, nhà sản xuất đến từ Đan Mạch, cung cấp. Bộ đồ được thiết kế với sắc đỏ rực rỡ, phản ánh màu sắc quốc kỳ của quốc gia này, và điểm nhấn là những chi tiết màu trắng tinh khôi.

Trước khi có sự tài trợ của Adidas, Hummel đã là nhà cung cấp trang phục bóng đá chính thức cho đội tuyển Đan Mạch từ năm 1979 đến năm 2004. Trong suốt giai đoạn này, Hummel đã thiết kế và sản xuất các bộ đồng phục thi đấu mang đậm bản sắc quốc gia, làm nổi bật hình ảnh của đội tuyển Đan Mạch trên sân cỏ quốc tế

ĐỒNG PHỤC THAM GIA THI ĐẤU CỦA ĐỘI TUYỂN
ĐỒNG PHỤC THAM GIA THI ĐẤU CỦA ĐỘI TUYỂN

Đối thủ truyền kiếp của Đan Mạch

Đan Mạch và Thụy Điển được coi là những đối thủ truyền thống của nhau trên sân cỏ. Hai quốc gia này đã giao tranh tới 107 lần qua các kỳ giải đấu quốc tế và giao hữu, với Đan Mạch giành được 40 chiến thắng, 20 trận hòa và 47 trận thua.

Cuộc đối đầu đầu tiên giữa hai đội diễn ra vào tháng 5 năm 1913, khi Đan Mạch giành chiến thắng đậm 8-0 trước Thụy Điển. Đan Mạch thậm chí đã thắng cả 5 trận tiếp theo trước khi phải chịu thua trận đầu tiên với tỷ số 4-0 vào tháng 10 năm 1916. Trong lịch sử, trận đấu quan trọng nhất giữa hai đội có lẽ là trận đấu vòng bảng tại UEFA Euro 1992. 

Mặc dù Đan Mạch đã thua Thụy Điển 0-1, nhưng cả hai đội vẫn cùng vượt qua vòng bảng. Đan Mạch sau đó đã tiến sâu trong giải đấu và cuối cùng giành chức vô địch châu Âu lần đầu tiên trong lịch sử. Những cuộc đối đầu giữa Đan Mạch và Thụy Điển luôn mang đậm tính cạnh tranh và kịch tính, thể hiện sự gắn kết lâu đời giữa hai quốc gia láng giềng trên sân cỏ quốc tế.

Đội tuyển Đan Mạch tại giải đấu Euro 2024

Đan Mạch sẽ phải thi đấu mà không có sự góp mặt của đội trưởng kinh nghiệm Simon Kjaer. Tuy nhiên, họ vẫn có một hàng phòng ngự vững chắc với sự hiện diện của Joachim Andersen, Andreas Christensen và Jannik Vestergaard. Ở tuyến giữa, HLV của Đan Mạch có thể sẽ tin tưởng vào Morten Hjulmand thay vì cựu binh Thomas Delaney. Trong khi đó, Christian Eriksen sẽ là mắt xích quan trọng để nuôi dưỡng bộ đôi tiền đạo Jonas Wind và Rasmus Hojlund.

ĐỘI TUYỂN ĐAN MẠCH TẠI GIẢI ĐẤU EURO 2024
ĐỘI TUYỂN ĐAN MẠCH TẠI GIẢI ĐẤU EURO 2024

Kết luận

Với đội hình không quá mạnh nhưng cũng không quá yếu của đội tuyển Đan Mạch, thì cơ hội để đội tuyển có thể đăng ký tên mình vào vòng trong là vô cùng lớn. Nếu muốn theo dõi đội tuyển tham gia thi đấu thì đừng ngần ngại đăng ký tài khoản tại những đơn vị cá cược uy tín.

Cập nhật lần cuối vào 17/06/2024

Ngày đăng bài 17/06/2024

Đánh Giá ONE88

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tắt [X]